4 công nghệ nên áp dụng trong việc tổ chức sự kiện

Speaker

Trong những năm gần đây, sự phát triển và tiến bộ của công nghệ đã giúp cho các đơn vị tổ chức sự kiện thu thập được các dữ liệu có độ chính xác cao để đánh giá xem một sự kiện có thành công hay không và khía cạnh nào của sự kiện đã góp phần vào sự thành công đó. Dưới đây là những xu hướng phát triển công nghệ hiện nay và cách sử dụng chúng để đánh giá hiệu quả của sự kiện, từ đó giúp điều chỉnh hay nâng cấp  sự kiện tiếp theo.

1. Ứng dụng di động – Event Mobile App:

Dữ liệu định tính được và đáng tin cậy là điều cần thiết để giúp nhà tổ chức đo lường sự thành công của một sự kiện và nhận ra khâu nào cần cải thiện. Sự phát triển của công nghệ đã giúp có thể theo dõi toàn bộ vòng đời của một sự kiện trong thời gian thực, bắt đầu bằng việc theo dõi tương tác với khách hàng tiềm năng đến người tham gia sự kiện về sau.

Ứng dụng sự kiện (event mobile app) là giải pháp phần mềm mang lại trải nghiệm cá nhân đến người tham gia sự kiện ở quy mô lớn. Với các tính năng khác nhau tùy thuộc vào loại hình sự kiện, ứng dụng sự kiện cho phép khách nhận được thông báo sự kiện, cá nhân hóa lịch làm việc dựa trên các phiên họp họ dự định tham gia đồng thời cho phép họ đăng ký sự kiện một cách dễ dàng.

86% người tham dự sự kiện khi được hỏi đánh giá ứng dụng sự kiện là một trong ba tính năng hàng đầu mang lại trải nghiệm thú vị hơn, đây là công cụ thu hút được các khách tham dự và cung cấp cho bạn, nhà tổ chức, một cơ sở dữ liệu hữu ích.

2. Truyền thông xã hội:

Khi ứng dụng sự kiện (event mobile app), trang truyền thông xã hội (event fanpage) và trang đăng ký tham dự (event landing page) của bạn đã hoàn thành, bạn có thể thu thập thông tin chuyên sâu từ việc phân tích các tương tác của khách trên các nền tảng này. Các công cụ phân tích sự kiện sẽ giúp thống kê được số lượt xem trang, lượt truy cập, các quảng cáo ấn tượng và các nhận xét được đăng trong quá trình diễn ra sự kiện.

Trong thế giới kết nối của chúng ta, các số liệu truyền thông xã hội sẽ đưa ra các thông tin có giá trị liên quan đến ý kiến và khuynh hướng của các cá nhân. Tạo một hashtag là một cách đơn giản để theo dõi các bình luận được thực hiện trong và sau sự kiện bởi vì các số liệu này sẽ cung cấp cho ta dữ liệu cụ thể và các dữ liệu đặc biệt này sẽ được chia sẻ với các nhà đầu tư và để xác định điểm hòa vốn ROI.

3. Trí tuệ nhân tạo (AI):

Những tiến bộ trong công nghệ đang liên tục thay đổi gần như mọi khía cạnh của cuộc sống chúng ta ngày nay. Các tiến bộ trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) như chatbot đang cách mạng hóa cách thức mà các công ty hàng đầu dùng để tương tác và thu thập dữ liệu khách hàng của họ. Những robot thông minh này được ứng dụng như là một trợ lý phục vụ khách hang là phù hợp nhất.

Robot và AI

AI có khả năng nhận ra hành vi và cảm xúc của con người, nhanh chóng đưa ra được câu trả lời cần thiết trong khi vẫn tiếp tục thu thập dữ liệu. Thông tin này rất hữu ích để nhận biết các xu hướng và phân khúc người tiêu dùng dựa trên các sở thích của họ đồng thời thông tin cũng được áp dụng để đưa ra các tiêu chí thành công cho một sự kiện.

4. Tiếp thị tự động (Marketing Automation):

Tiếp thị email tự động

Công việc theo dõi trước, trong và sau sự kiện cần được chú ý để xác định được mức độ hài lòng của người tham dự. Trước đây, điều này đòi hỏi một lượng nhân lực đáng kể để phân loại và nhắn tin thủ công cho từng người tham dự sự kiện, tuy nhiên với công nghệ tự động hóa tiếp thị ngày nay thì việc này có thể được thực hiện dễ dàng hơn bằng cách gửi email/thông báo đến các người tham dự. Việc phân nhóm đối tượng người tham dự và gởi thông điệp khác nhau tùy theo nhóm cũng dễ dàng được thực hiện nhờ áp dụng các công nghệ email marketing.

Với dữ liệu được thu thập này bạn có thể biết được chính xác có bao nhiêu người quan tâm đến sự kiện thực sự trở thành khách hàng tham dự sự kiện và lý do thu hút họ đến tham dự, và điều này cũng giúp cho bạn chuẩn bị tốt hơn cho việc tổ chức các sự kiện khác trong tương lai.

Như vậy việc áp dụng các công nghệ có thể giúp bạn giảm bớt được các khó khăn trong việc tổ chức sự kiện. Bạn nên khám phá thêm các công cụ công nghệ sẵn có trên thị trường để tìm ra công nghệ nào phù hợp nhất với các mục tiêu tổ chức sự kiện của bạn.

 

Bài liên quan:

Event Mobile App có cần cho một sự kiện không ?

10 xu hướng sự kiện 2020 sẽ phát triển tại Việt Nam

Tiếp thị sự kiện dành cho khách hàng là doanh nghiệp

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on telegram
Telegram

Các bài khác