Tiếp thị sự kiện dành cho khách hàng là doanh nghiệp

association conference

 

Tiếp thị, định nghĩa một cách cơ bản nhất, là:

“Làm cho khách hàng tiềm năng của bạn ước ao có được những ý tưởng, sản phẩm, dịch vụ hay mối quan hệ từ bạn”

Đơn giản là làm họ tin rằng họ có nhu cầu cần mua cái mà bạn muốn bán. Vậy thì làm thế nào bạn làm được điều này ?

Ở kỷ nguyên số hóa hiện nay, chúng ta đều là đối tượng tiếp thị của rất nhiều doanh nghiệp khác nhau. Bất kể nhà tiếp thị có ý định hay nỗ lực thế nào đi nữa, những kỹ thuật hay mánh lới tiếp thị này thường gây bực bội cho chúng ta.

Trong lĩnh vực sự kiện cũng vậy thôi. Người tham dự thường than phiền về các email hay thư mời viết một cách bất cẩn họ hay nhận được. Nhưng với tư cách là nhà tổ chức của một sự kiện, trách nhiệm to lớn nhất của bạn là tiếp thị sự kiện của mình càng nhiều càng tốt.

Vậy làm thế nào để không làm phật ý những khách tham dự tiềm năng của bạn ?

Trước khi trả lời câu hỏi này, chúng ta hãy đi một vòng xem các sự kiện dành cho doanh nghiệp (B2B).

Tại sao lại cần đến những sự kiện dành cho doanh nghiệp ?

Có rất nhiều loại sự kiện doanh nghiệp khác nhau, có thể là loan báo một sản phẩm mới hay một quyết định quan trọng, hay chọn một kênh phân phối mới (cả chiến lược mới hay cách thức mới). Tùy vào mục đích của sự kiện, nó có thể là một cuộc hội thảo chia sẻ kiến thức và công nghệ, sản phẩm, …hay là một hội nghị dành cho đại lý bán hàng hay là một triển lãm để giới thiệu dòng sản phẩm mới.

Bên cạnh các hoạt động của sự kiện như là hội thảo, thảo luận bàn tròn, bài phát biểu,… đây cũng là nơi để các doanh nhận gặp nhau trực tiếp. Họ có thể họp nhanh và bàn bạc với nhau để cuối cùng hai bên đều có lợi.

Vì đây là nơi để các doanh nghiệp giao lưu với nhau, bạn cần có một lượng đối tượng rất phong phú. Bạn cần có nhiều doanh nghiệp khác nhau tham dự sự kiện để sự kiện của bạn thành công. Tùy theo quy mô của sự kiện, bạn cần sự tham dự các công ty mới khởi nghiệp hay các tập đoàn đa quốc gia.

Bây giờ để đạt các mục đích trên, chúng ta hãy thay đổi các câu hỏi ở trên chút xíu.

Bằng cách nào bạn có thể tiếp thị sự kiện của mình một cách hấp dẫn và “không quá gây khó chịu” ?

Làm sao bạn khiến mọi người bấm vào nút đăng ký tham dự sự kiện, hay tốt hơn là điền vào các biểu mẫu đăng ký tham gia ?

Chúng ta sẽ bàn vài phương pháp để đạt được điều này.

1. Làm sự kiện của bạn trở nên là nhu cầu cần thiết đối với người tham dự:

Như định nghĩa tiếp thị trên đã nói, tất cả là tạo ra nhu cầu. Khách tham dự tiềm năng của bạn cần hiểu rằng tham gia sự kiện của bạn là một phần quan trọng trong công việc chuyên môn của họ. Phần lớn nhà tổ chức sự kiện nhấn mạnh đây là một đặc ân và có cảm giác như là niềm tự hào được tham gia. Nhưng điều này không đúng !

Đừng cho rằng mọi khách tham dự tiềm năng biết đến tầm quan trọng của sự kiện doanh nghiệp. Hãy tìm nhiều cách thức để cho họ biết rằng một sự kiện quan trọng sẽ giúp họ rất nhiều.

Kinh nghiệm của dân chuyên nghiệp:

  • Trước khi sự kiện bắt đầu khoảng một hay hai tháng, bạn nên có một bài trên blog của bạn hay blog của ai đó có tầm ảnh hưởng lớn với nội dung “tầm quan trọng của sự kiện doanh nghiệp B2B”.
  • Hay nói với họ sự kiện của bạn là sự kiện doanh nghiệp tốt nhất mà họ nên tham gia. Liệt kê các vị khách mời và diễn giả quan trọng, các nhà tài trợ lớn và kể với họ về các hoạt động hay công cụ giao lưu kết nối của bạn! Hãy minh bạch với khách hàng và cung cấp cho họ các lợi ích chi tiết mà sự kiện của bạn mang lại.

2. Tạo một website dành cho sự kiện doanh nghiệp của bạn:

Bên cạnh hàng trăm lợi ích khác nhau mà môt website sự kiện mang lại, nó còn là một công cụ tiếp thị hiệu quả. Xây dựng website sự kiện là cách tốt nhất để quảng bá sự kiện quả bạn trên môi trường Internet. Nó giúp bạn tiếp cận được một môi trường đông đảo người xem.

Một website dành cho sự kiện có thể biến thành “nhân viên kinh doanh trực tuyến” cho bạn. Từ việc nhấn mạnh đến các hoạt động chi tiết của sự kiện và tiếp thị sự kiện đến nhận đăng ký tham dự, không có gì mà một trang web sự kiện được thiết kế chuẩn mực không thể làm được.

Website sự kiện của bạn có thể thông tin về thương hiệu của bạn, chi tiết chương  trình hội nghị và hội thảo của sự kiện, danh sách các nhà tài trợ và triển lãm tại sự kiện. Nó có thể có bất cứ nội dung nào để làm sự kiện của bạn trở nên hấp dẫn hơn.

Kinh nghiệm của dân chuyên nghiệp: Đừng quên làm SEO cho website của bạn. Việc này sẽ đảm bảo các công cụ tìm kiếm giúp bạn tìm ra khách hàng tiềm năng của mình.

3. Có nhiều hình ảnh của sự kiện:

Khi bàn đến tiếp thị, một nghiên cứu cho thấy rằng hơn 65% thông tin được ghi nhớ lại là thông tin hình ảnh. Việc tiếp thị sự kiện của bạn nên bắt đầu bằng logo của sự kiện. Logo là hình ảnh đầu tiên liên quan đến sự kiện của bạn. Vì vậy, có được một logo sự kiện đẹp là điều rất quan trọng. Nó phải phản ánh một cách chân thật sự kiện của bạn.

Muốn có logo đẹp thì bạn có thể thuê các kỹ thuật viên đồ họa chuyên thiết kế logo, hay tìm đến các dịch vụ thiết kế logo có rất nhiều trên Internet. Chúng tôi cũng có thể giới thiệu cho bạn vài công ty chuyên làm logo doanh nghiệp.

4.  Nhờ sự giúp đỡ từ các nhà tài trợ sự kiện:

Những nhà tiếp thị thông minh luôn biết rằng nhà tại trợ sự kiện có thể giúp bạn nhiều thứ bên cạnh tài chính. Họ có thể trở thành người quảng bá sự kiện của bạn, giới thiệu nó đến các khách hàng của họ và cung cấp cho bạn một tập khách hàng lớn hơn.

Một vài nhà tài trợ tên tuổi với tiếng tăm của mình có thể làm gia tăng giá trị của sự kiện. Nó có thể làm truyền thông để ý tới sự kiện và đó là công cụ tiếp thị thông minh nhất mà bạn có được.

Kinh nghiệm của dân chuyên nghiệp: Dùng các kênh mạng xã hội hay blog của nhà tài trợ để tiếp thị sự kiện của bạn. Tận dụng tối đa giá trị thương hiệu của nhà tài trợ để thu hút thêm nhiều khách tham dự sự kiện.

5. Tiếp thị qua email:

Email tiếp thị là một trong những công cụ tiếp thị cơ bản của bất cứ sự kiện nào. Gửi email là cách dễ nhất và có hiệu quả nhất để với đến được toàn bộ khách của bạn.

Bạn cần xây dựng một chiến lược tiếp thị email có hiệu quả bằng các chiến dịch tiếp thị bằng email nhỏ giọt. Mặc dù email chưa chắc thuyết phục được một khách tham dự tiềm năng tham gia sự kiện của bạn, nhưng nó có thể làm họ ghé thăm trang web của sự kiện.

Tuy nhiên, có một lổ hổng trong quá trình này. Theo tổ chức The Radical Group, một công ty nghiên cứu công nghệ tiếp thị, đến năm 2019 trung bình mỗi người nhận được khoảng 120 email tiếp thị mỗi ngày.

Với số lượng ngày càng tăng email tiếp thị, rất nhiều email tiếp thị không được mở ra xem. Vì vậy bạn cần chú ý rèn luyện kỹ thuật viết và gửi email tiếp thị sao cho nó không bị quăng ngay vào sọt rác.

Kinh nghiệm của nhà chuyên nghiệp: Hãy làm cho tiêu đề email của bạn đơn giản và nổi bật. Tiêu đề email là thứ làm cho người nhận mở email ra xem hay không.

Theo Hubspot, khoảng 33% người nhận mail mở email dựa vào tiêu đề. Tiêu đề không quá 49 ký tự có tỷ lệ được mở cao hơn 12.5% so với tiêu đề có hơn 50 ký tự.

6. Tận dụng sức mạnh của mạng xã hội:

Mạng xã hội trở nên một phần quan trọng của việc tiếp thị. Nếu bạn muốn tiếp thị sự kiện của mình, bạn cần tận dụng sức mạnh của mạng xã hội. Facebook, LinkIn, Twitter, Instagram,… là nơi có rất nhiều khán giả dành cho sự kiện của bạn.

Mạng xã hội không chỉ giúp sự kiện của bạn được biết tới, nó còn là công cụ để bạn tương tác và thuyết phục họ tham gia sự kiện.

Kinh nghiệm của dân chuyên nghiệp: Dùng cách tiếp thị bình thường nhất  đối với mạng xã hội. Từ việc tạo ra một Twitter hashtag đến việc đăng thông tin sự kiện chi tiết lên Facebook, bao gồm thông tin địa điểm tổ chức, nhà tài trợ, diễn giả,… đừng bỏ sót cái gì.

7. Thậm chí diễn giả cũng giúp được bạn:

Nếu bạn tổ chức một sự kiện doanh nghiệp tầm cỡ, bạn phải đảm bảo mời được nhiều nhà diễn giả và chuyên gia có tên tuổi để làm sự kiện của bạn trở lên hấp dẫn và có tính tương tác cao. Những diễn giả này sẽ giúp tiếp thị sự kiện một cách hiệu quả.

Nhấn mạnh đến tên và chức danh của họ trong các hoạt động tiếp thị sự kiện. Nếu họ tham gia các hoạt động này thì sẽ thu hút được nhiều người tham dự.

Kinh nghiệm của dân chuyên nghiệp: Nếu được thì nhờ các diễn giả đăng một bài trên trang blog của công ty bạn hay dùng trang mạng xã hội của họ giới thiệu về sự kiện.

Tầm quan trọng của việc tiếp thị trong quá trình diễn ra sự kiện và sau khi sự kiện kết thúc     

Một trong những khía cạnh của tiếp thị mà các nhà tổ chức hay quên là:

“Sự kiện khai mạc không có nghĩa là hoạt động tiếp thị chấm dứt”.

Mọi nhà tổ chức sự kiện cần hiểu rằng sự kiện không phải là một sự việc diễn ra một lần duy nhất. Tiếp thị sự kiện trong khi nó diễn ra và sau khi nó kết thức sẽ làm bạn có được các lợi ích sau:

  • Nó giúp bạn có mối quan hệ dài lâu với người tham dự và bạn sẽ được đảm bảo rằng có thể gặp lại họ vào lần tổ chức sự kiện về sau.
  • Nó sẽ cho thấy sự thành công và hiệu quả của sự kiện đến những khách tham dự tiềm năng chưa tham gia và thúc đẩy họ tham gia sự kiện lần sau bạn tổ chức.

Để đảm bảo hai lợi ích to lớn nói trên, bạn cần tiếp thị sự kiện của bạn liên tục trong và sau khi sự kiện bắt đầu dùng các công cụ công nghệ giúp tương tác, kết nối khác nhau.

Chìa khóa quan trọng của việc tiếp thị sự kiện doanh nghiệp là sử dụng tất cả các công cụ có sẵn trong tay bạn để lan truyền các câu chuyện về sự kiện của bạn.

VietApps chúc bạn có một sự kiện dành cho doanh nghiệp thành công

 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on telegram
Telegram

Các bài khác