Dùng email cho sự kiện tiếp thị – Event Marketing

event-party

 

Sự kiện tiếp thị là gì ?

Đó là một chiến lược quảng bá trong đó doanh nghiệp và khách hàng tiếp xúc trực tiếp một – một với nhau tại một sự kiện đặc biệt nào đó, ví dụ như một lễ hội âm nhạc, cuộc thi thể thao hay tại hội chợ. Các nhãn hàng dùng sự kiện tiếp thị có tính giải trí cao như chương trình ca nhạc, các cuộc thi hay buổi tiệc để tiếp cận khách hàng trực tiếp và trao cho họ hàng mẫu hay để họ có cơ hội tương tác với sản phẩm hay dịch vụ của mình.

Hoạt động giới thiệu sự kiện đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của sự kiện. Email tiếp thị là phương thức có hiệu quả trong việc kết nối với những người tham gia tiềm năng và biến họ thành khách hàng tiềm năng. 31% dân tiếp thị sự kiện tin rằng làm sự kiện tiếp thị là kênh tiếp thị hiệu quả nhất.

Lý do đằng sau số liệu trên là ngành công nghiệp sự kiện đã hoàn toàn thay đổi để phù hợp với thời buổi công nghệ số hiện nay, thời buổi mà bạn có thể dùng rất nhiều công nghệ khác nhau để thu hút khách hàng tiềm năng.

Tiếp thị bằng sự kiện cho phép khách hàng và thương hiệu một cơ hội độc đáo để giao lưu với nhiều người tại sự kiện, xây dựng quan hệ cá nhân cũng như quan hệ trong chuyên môn, và giúp khách hàng có trải nghiệm thực tế với những sản phẩm hay dịch vụ mới.

Xem xét các phương thức dùng cho sự kiện tiếp thị trong thời đại số hóa, phương thức hiệu quả nhất vẫn là tiếp thị qua email. Một vài đặc điểm làm cho tiếp thị qua email thành công là:

Bạn cần luyện tập rất nhiều để có thể thành công trong việc soạn và cá nhân hóa một email được gửi đi với mục đích tiếp thị. Phải động não nhiều, thay đổi các chiến thuật, tạo ra các ý tưởng độc đáo và nội dung hấp dẫn để có được một chiến dịch tiếp thị email thành công.

Cá nhân hóa email trong việc tiếp thị có tác động rất lớn đến người nhận, nó dẫn đến tỷ lệ mở mail tăng thêm tới 22%.

Theo Conversant Media, “94% khách hàng và dân tiếp thị tin rằng cá nhân hóa là “cực kỳ quan trọng” trong việc đạt được mục đích của việc tiếp thị qua email”.

Cá nhân hóa email không chỉ là đưa tên của người nhận vào tiêu đề của email, mà cần làm hơn thế nữa. Một trong nhiều cách cá nhân hóa email tiếp thị rất hay là Cá nhân hóa theo Hành vi, Cá nhân hóa theo Thời tiết, Cá nhân hóa theo Nội dung, Cá nhân hóa theo Thời sự,…

Các công cụ tự động hóa được sử dụng bên cạnh việc cá nhân hóa trong tiếp thị qua email. Công nghệ này có những tiến bộ vượt bậc và được dùng nhiều trong ngành sự kiện. Một vài số liệu thống kê cho thấy hiệu quả rất lớn của việc tự động hóa này.

Theo Campain Monitor, “Tự động hóa việc gửi nhận email làm tăng 320% doanh thu hơn so với không dùng tự động hóa.”

Việc tự động hóa trong tiếp thị qua email còn giúp gia tăng ROI và số lượng khách hàng mới. Sử dụng đúng đắn các cách thức tự động hóa trong email tiếp thị cho sự kiện tiếp thị sẽ mạng lại lợi ích to lớn so với chi phí bỏ ra. Bạn có thể chuẩn bị trước các mẫu email dùng để chào hỏi (welcome email), làm quen, tặng điểm hay quà, thông qua giới thiệu, cảm ơn,… để dùng trong tự động hóa email.

Sau khi bạn hoàn thành việc xây dựng một kế hoạch tiếp thị email, bạn cần chọn các thời điểm để gửi các email đến danh sách khách hàng của mình. Với từng chiến dịch khác nhau thì thời điểm gửi email cũng sẽ khác nhau.

Trong mọi chiến dịch email, bạn cần thiết lập trước các phản hồi tự động theo hành động của khách hàng (trigger). Ví dụ như khi khách hàng bấm vào một nút “Liên hệ” hay “Download”, khi họ bỏ dở việc đăng ký nữa chừng, khi họ đã đăng ký xong,… thì bạn sẽ tự động gửi các email tương ứng hay cho hiển thị các thông tin hướng dẫn hay tiếp thị phù hợp.

Phân nhóm khách hàng có liên quan một chút đến cá nhận hóa và tự động hóa. Về cơ bản là bạn cần gửi đi thông tin khách yêu cầu đúng đối tượng và đúng thời điểm. Việc phân nhóm dữ liệu khách hàng dùng nhiều tiêu chí lọc khác nhau, ví dụ theo sở thích, giới tính, độ tuổi, chức danh,…

Sau khi thu thập đầy đủ thông tin cần thiết từ dữ liệu khách hàng, bạn cần chuẩn bị các danh sách sách khách hàng theo nhóm và gửi các email cá nhân hóa với các phản hồi tự động tương ứng.

Sức mạnh của việc tự động hóa email là rõ ràng khi bạn biết rằng 77% của ROI thu được từ các chiến dịch email theo nhóm.

Hầu hết các khách hàng của bạn ngày nay sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) để đọc email. Vì vậy để gia tăng tỷ lệ mở mail và bấm vào các đường dẫn trong đó, bạn cần phải làm tối ưu hóa cho di động.

Theo Salesforce, “68% doanh nghiệp có đưa việc tiếp thị qua di động vào chiến lược tiếp thị tổng quát của mình.”

Có nhiều cách để tối ưu hóa email dùng cho di động. Nó không khó và làm mất thời gian nhưng đòi hỏi bạn cần kiểm tra thật kỹ trước khi tiến hành.

Đầu tiên, bạn cần dùng các mẫu thư đã được tối ưu hóa cho di động. Nhớ là tránh lạm dụng hình ảnh. Nội dung cần đi thẳng vào vấn đề. Dùng các khoảng trắng để làm chữ dễ đọc. Chú ý đến chất lượng hơn là số lượng từ. Dùng các nút “call to action” để giúp có thêm khách hàng.

Tóm lại bạn cần nghiên cứu và học hỏi các chiến lược tiếp thị qua email để giúp bạn thành công hơn trong việc tiếp thị các sự kiện của mình. Chúc bạn thành công !

 

Bài liên quan:

Bốn công nghệ nên áp dụng trong việc tổ chức sự kiện

Event Mobile App có cần cho một sự kiện không ?

 

 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on telegram
Telegram

Các bài khác